ผู้จัดการออนไลน์: ก้าวที่พลาดของ “นาวิน ต้าร์” พ่อคือฮีโร่ผู้ให้อนาคต

แหล่งข่าว: ASTVผู้จัดการออนไลน์
คอลัมน์: Life & Family
วันที่นำเสนอข่าว: 7 มีนาคม 2554
เวลา: 17:01 น.
อ่านข่าวนี้เพิ่มเติม link

ก้าวที่พลาดของ “นาวิน ต้าร์” พ่อคือฮีโร่ผู้ให้อนาคต

นาวินต้าร์ หรือ นาวิน เยาวพลกุล

เมื่อเอ่ยถึง “นาวิน ต้าร์” หรือ นาวิน เยาวพลกุล อดีตนักร้องหนุ่มเรียนดี ไอดอลผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คนที่ต้องการไปให้ถึงฝันในด้านการเรียน แต่ใครจะรู้ว่ากว่าจะเป็นคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ได้นั้น เขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์สำคัญ ๆ หลายอย่างในชีวิต แต่ด้วยกำลังใจและโอกาสจากครอบครัว ทำให้ชีวิตที่ดูเหมือนจะหมดอนาคต ผันเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

โดยเรื่องราวของ “หนุ่มต้าร์” สมัยเรียนมัธยม เขาเป็นวัยรุ่นอารมณ์ร้อนมีเรื่องชกต่อยไปทั่วจนถูกไล่ออกจากโรงเรียนถึง 2 ครั้ง แต่โชคดีมีคุณพ่อ (นายแพทย์วิโรจน์ เยาวพลกุล) คอยเตือนสติ และฉุดขึ้นจากปากเหว ทำให้เขาเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง และหันกลับมามองอนาคตมากขึ้น

“ผมกับพ่อ เราผูกพันกันผ่านปัญหา ซึ่งต้าร์มีปัญหากับชีวิตค่อนข้างเยอะ มีทั้งขึ้น และลง มีอยู่ช่วงหนึ่งที่แย่สุด ๆ เพราะโดนไล่ออกจาโรงเรียนถึง 2 ครั้ง คุณพ่อช่วยต้าร์แก้ปัญหาจนผ่านพ้นมาได้ ซึ่งท่านไม่เคยเปรียบเทียบเรากับคนอื่นเลย มีแต่จะให้กำลังใจ และให้โอกาส ช่วยกันหาวิธีแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเพื่อให้เราได้เริ่มต้นชีวิตใหม่” ต้าร์เล่าให้ฟังถึงช่วงเวลาที่เขากับพ่อผ่านปัญหามาด้วยกัน

หลังถูกไล่ออกจากโรงเรียนเป็นครั้งที่ 2 เขาเริ่มคิดได้ และตั้งใจสอบเข้าเรียนที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) เพื่อเทียบวุฒิ ม.6 ก่อนจะตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือจนเอ็นทรานซ์ติดที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จบปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง เกรดเฉลี่ย 3.82 จากนั้นได้ทุนอานันทมหิดลไปศึกษาต่อจนจบปริญญาโท และปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัย UC DAVIS ประเทศสหรัฐอเมริกาปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

“พ่อจะสอนให้ลูก ๆ ทำทุกสิ่งอย่างด้วยตัวเอง โดยใช้ความพยายามของเราให้มากที่สุด คำสอนของพ่อจะไม่มีสูตรตายตัว แต่จะมีช่องว่างให้เราได้เติมคำอยู่เสมอ ๆ ทำให้ต้าร์เคยชินกับการเติมคำ ซึ่งวิธีเหล่านี้ ต้าร์เชื่อว่า มันคือเบ้าหลอมให้เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่คิด และแก้ปัญหาเป็น” ต้าร์เผยถึงวิธีการสอนของคุณพ่อ

ครอบครัวเยาวพลกุล …รูปนี้คุ้นๆ นะเนี้ยเมื่อไรธาวินจะแปะรูปใหม่อีกหืม?

“พ่อเป็นฮีโร่ของผม ท่านเป็นคนเก่งในทุก ๆ อย่าง เป็นนักปราชญ์ที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว ถึงทุกวันนี้ ผมยังสู้พ่อไม่ได้เลย ได้แค่ครึ่งหนึ่งของพ่อเราก็ดีใจแล้ว” ต้าร์เผยถึงต้นแบบที่น่ายกย่องของคุณพ่อ

ไม่เพียงแต่คุณพ่อเท่านั้น คุณแม่ผู้น่ารักอย่าง “ดาราน้อย ศรีเฟื่องฟุ้ง” ก็มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กัน โดยหนุ่มต้าร์เผยว่า คุณแม่เป็นแม่บ้านที่จะคอยดูแลในทุก ๆ เรื่อง โดยเฉพาะสุขภาพที่ถือเป็นหัวใจสำคัญ ลูกทุกคนต้องได้รับประทานอาหารที่ดี และมีประโยชน์ เรียกได้ว่าทั้งพ่อ และแม่ให้ความรัก และความห่วงใยที่ดีมาตลอด

“มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผมไม่สบาย ผมนั่งอยู่ในห้องอพาร์ทเมนท์ที่อเมริกา จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงเคาะประตู พอเปิดออกมาเป็น คุณพ่อคุณแม่และน้องวิน ที่มาหาผม ซึ่งผมไม่ได้คุยกับที่บ้านมาเป็นเดือนแล้ว เพราะเราอยากแก้ปัญหาด้วยตัวเอง คิดว่าเราทำได้ แต่เราก็ทำไม่ได้ วันนั้นจิตใจถึงจุดอ่อนแอมาก แต่พวกเขาทำให้ต้าร์รู้ซึ้งถึงความรัก และความห่วงใย ถึงวันนี้ ต้าร์ไม่รู้หรอกว่า จะตอบแทนความรัก และความห่วงใยของท่านอย่างไร รู้แค่ว่า หากเมื่อเรามีลูก เราจะทำให้ดีที่สุดเหมือนกับที่ท่านทำให้เราตลอดมา” ต้าร์ทิ้งท้ายถึงสิ่งดี ๆ ที่ได้รับจากพ่อและแม่ ทั้งการให้อภัยและให้โอกาสจนเป็น “นาวินต้าร์” ไอดอลของใครหลาย ๆ คนในวันนี้

…แปะข่าวย้อนหลังก็สงสัยอยู่ทำไมวันนี้มี Search เกี่ยวกับครอบครัวเยาวพลกุลเยอะจัง มาหมดชื่อคุณพ่อ คุณแม่ พี่โน่ พี่ต้าร์ น้องแอ๊นท์ น้องวิน ก็สงสัยอยู่ว่ามีข่าวอะไรไหมนะ แต่แบบว่า่ช่วงนี้เราเริ่มเรียนก็จะว่างบ้างไม่ว่างบ้าง ก็ได้เล่นผ่านมือถือนิดหน่อยดูแต่สถิติ ก็ต้องกลับมา Search กระจาย คิดว่าน่าจะเป็นเพราะข่าวนี้นะ ข่าวนี้อ่านแล้วอบอุ่นมากแล้วก็ซึ้งอย่างบอกไม่ถูก เราอยากเจอแบบทั้งครอบครัวนี้ไปออกรายการ หรือแบบให้สัมภาษณ์นะเราว่าเป็นต้นแบบครอบครัวที่ดีมากๆ เลิศค่ะเลิศชอบมาก ^___^

ปล. สำหรับเรานี่ข่าวธาวินนะเนี้ย ธาวินอยู่ข่าวไหนเราก็จัดอยู่ในหมวดข่าวธาวินหมด ฮุ ฮุ (อืมเพิ่งรู้ว่าหน้าเว็บที่แสดงผลด้วย Firefox กับ IE แสดงผลไม่เหมือนกันอ่ะ)

2 thoughts on “ผู้จัดการออนไลน์: ก้าวที่พลาดของ “นาวิน ต้าร์” พ่อคือฮีโร่ผู้ให้อนาคต

  1. อ่านแล้วซาบซึ้งใจมากๆ ครอบครัวนี้เหมาะที่จะเป็นครอบครัวตัวอย่างให้กับทุกครอบครัว ได้ดูเป็นแบบอย่างในการเลี้ยงลูกให้เป็นจริงๆ ^____^

    คุณพ่อ คุณแม่บ้านนี้น่ารักมากๆ เลย เราชอบคำสอนตรงนี้มากๆ เลยอ่ะ

    “พ่อจะสอนให้ลูก ๆ ทำทุกสิ่งอย่างด้วยตัวเอง โดยใช้ความพยายามของเราให้มากที่สุด คำสอนของพ่อจะไม่มีสูตรตายตัว แต่จะมีช่องว่างให้เราได้เติมคำอยู่เสมอ ๆ”

    ชนะเลิศเลย คำสอนนี้ ^____^

  2. ที่ได้อ่านแล้วก็ได้เห็นจากบทสัมภาษณ์ที่ผ่านมา คุณพ่อนน้องวินจะมีคำสอนคำแนะนำดีๆ ตลอดเลยอ่ะ

    แบบแล้วลูกๆ ทั้งสี่คนก็โห้เห็นแล้วน่าดีใจ ปลื้มใจแทนคุณพ่อคุณแม่จริงๆ

    ปล. อ่านถึงตอนที่ขีดเส้นใต้เราก็นึกถึงตอนที่วินไปรายการจันทร์พันดาวกับพี่ตาร์เลย ธาวินมีซึ้งอ่ะเป็นตอนที่เราชอบมาก

Leave a Reply

