Report: Suvarnabhumi International Airport 10 June 2012

Activity: รับธาวินที่สนามบินกลับมาจากอีเว้นท์ที่สงขลา
Date: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2555
Time: 21.30 – 22.20 น.
Place: สนามบินสุวรรณภูมิ
Report&Photo by:  seson_chen, pumpui

เชน: ครั้งที่แล้วเราจบกันตรงที่ขึ้นเครื่องจากหาดใหญ่สู่ กทม. มาดูกันต่อว่าหลังจากออกเดินทางกลับจากหาดใหญ่แล้วลงเครื่องที่ดอนเมืองแล้วมีเหตุการณ์อะไรต่อบ้าง ^___^ ขณะที่เครื่องกำลังลงจอด ณ. ท่ากาศยานดอนเมือง เมื้อล้อเริ่มแตะรันเวย์อย่างมั่นคง เราก็เปิดมือถือทันทีกะว่าเดินออกไปพ้นตัวเครื่องเมื่อไหร่จะโทรหาป้าปุ้ยทันที แต่ทันทีที่มือถือเริ่มมีสัญญาณ ก็มีสายเรียกเข้าทันที แค่กดรับสายเท่านั้นก็มาชุดใหญ่ทันที “อยู่ไหนเนี่ย เครื่องลงตั้งนานแล้วยังไม่ออกมาอีก” เราตอบไปว่า “เครื่องยังไม่จอดเลย ล้อเพิ่งแตะรันเวย์เองนะ” แล้วปุ้ยก็ตอบกลับมา “เอ้า! ก็เนี่ยเ่ขาประกาศว่าเครื่องลงแล้วตั้งแต่ 20.17 แล้ว” เครื่องเราตรงเวลานะ ไฟลท์กลับไม่ดีเลย์เลย วันนี้เราโดนคนมารับบ่นทั้งไป ทั้งกลับเลยล่ะเนี่ย? เค้าเสียใจ! T__T (ปุ้ย: ช้าไม่ได้ต้องเป๊ะ Flight เชนกับ Flight วินห่างกันหนึ่งชั่วโมงกับห้านาทีเอง)

ปุ้ย: ออกมาเจอกันก็ไม่ต้องคุยอะไรกันเยอะเพราะเราก็บ่นตามสายไปแล้ว มิชชั่นต่อไปเริ่มแล้ว จากสนามบินดอนเมือง มุ่งสู่สนามบินสุวรรณภูมิ วันนี้เชนได้เจอวินไปแล้วแต่เรายังไม่ได้เจอเลย ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจทำไม่ป้าปุ้ยโหดซะ ก็ถ้าพลาดล็อตนี้ไม่รู้จะได้เจออีกเมื่อไรนะ เราประเมินเวลาไม่ถูกว่าควรจะต้องใช้ประมาณเท่าไร แต่ก็พออุ่นใจตรงที่มีทางด่วนนี่ล่ะ ระหว่างนั่งไปเชนก็ได้เล่าบรรยากาศอีเว้นท์เมื่อช่วงบ่ายให้ฟัง สลับกับเราถามทางตลอดเอาให้ชัวร์ พร้อมกับกำชับเชนในฐานนะที่แม่นเส้นทางนี้กว่าเรา เรากลัวพลาดช่วงแยกเข้าสนามบินเท่านั้นล่ะ ขับไปก็เช็คเวลาตลอดกี่โมงแล้ว เรามีตารางเครื่องลงของทั้งเชนและของวินติดมาด้วย เชนก็ต้องนั่งเทียบเวลาไปล่ะ ไปถึงก็ไปเจอคิวย๊าว ยาว เข้าลานจอดรถอีก แต่ในที่สุดเราสองคนก็มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิก่อนเวลาเครื่องลงได้ ป้าปุ้ยก็ดีใจ เชนบอกฟินาเล่! \^_____^/

TG238 เที่ยวบินจากหาดใหญ่มาถึงแล้วจ้า

21.30 น. เราสองคนก็มายืนอยู่ตรงประตูทางออกผู้โดยสารขาเข้าในประเทศเรียบร้อยแล้ว เครื่องยังไม่ลงดีใจจริงๆ เที่ยวบิน TG238 HATYAI LANDED 21.42 น. ช้าไปสองนาที พอมีประกาศว่าเครื่องลงแล้ว ก็ย้ายไปแถวยืนด้านหน้าประตูเลย ระหว่างรอเชนก็เล่าให้ฟังล่ะว่าวันนี้ขากลับวินแต่งชุดอะไร ก็เลยยืนเล็งเลย อ่ะนั่นไงเจอแล้วเดินอยู่กับพี่อ๋าไกลๆ แล้วเดินไปไหนอ่ะประตูอยู่นี่ อ๋อไปเอากระเป๋า ฮุ ฮุ สักพักวินกับพี่อ๋าก็เดินออกมาก็สี่ทุ่มแล้วล่ะตอนนั้น พอถึงประดูก็ได้รอยยิ้มจากธาวิน แล้วพอเจอกันวินยกมือไหว้ รับไหว้โดยเร็วบุญรักษาจ๊ะ น่ารักดีอ่ะเราเจอวินเมื่อไรวินมีไหว้นำมาตลอดเลย แล้วบรรยากาศการสนทนาก็เริ่มขึ้น ปกติเราคุยกับวินทางทวีตล่ะ อีเว้นท์ถ้าคนเยอะก็ไม่ได้คุยหรอก ก็มีจากสองสามครั้งล่าสุดนี้ล่ะที่ได้มีโอกาสคุยเยอะหน่อย นานๆได้เจอทีประเด็นมันเยอะ ว่าแล้วก็เริ่มการสนทนาภาษาแฟนคลับกันเลย เริ่มเนี้ยเชนก็โดนวินถามก่อนเลย

วิน: อ้าว ทำไม มาถึงเร็วจัง มาสายการบินไหน?
เชน: มานกแอร์ค่ะ
วิน: เครื่องมาลงที่นี่เหรอ?
เชน: ป่าวค่ะ ลงดอนเมืองแหละ แต่บ้านอยู่แถวนี้

เราว่าวินคงเข้าใจว่าเชนกลับพร้อมกับแฟนคลับที่บอร์ดใหญ่ล่ะถึงสงสัยทำไมมาถึงเร็ว เห็นวินบอกอยากไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองบ้างใกล้บ้าน เราก็ขอเก็บภาพนะ วินก็โอเคเลยหล่อพร้อม แล้วเราก็เลยบอกวินไปว่าวันนี้พี่เชนยังไม่ได้ถ่ายรูปกับวินเลย วินก็ยืนแบบถ่ายได้เลยพร้อม เราก็แซวต่อว่าแต่วินอย่าโอบพี่เชนนะเดี๋ยวพี่เชนเป็นลมพี่ปุ้ยจะลำบากเอาตัวกลับบ้าน ฮุ ฮุ วินก็ฮาเลยน่ารักดี ที่เห็นฮายิ้มเขินในภาพก็เพราะประเด็นนี้ล่ะ วินก็บอกล่ะว่าทำไมถึงโอบตอนถ่ายรูปกับแฟนๆ ที่อีเว้นท์ อืมมีเหตุมีผล เราก็บอกวันนี้ไม่ได้ไปติดสอบ วินก็ถามทำได้ไหมครับ ทำได้สุดๆ วินบอกงั้นก็ดีซิครับ (พี่ปุ้ย: ไม่เอา D นะ กะเก็บ A เอาไว้ไปแลกรูปธาวินนะ ฮุ ฮุ) แล้ววินบอกยังไม่ได้ไปเที่ยวเกษตรแฟร์เลย งานเลิกไปหรือยังครับ งานเลิกแล้วครับธาวินงานเลิกไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีถามเราว่าแล้วเรียนอยู่เคยเจอพี่ต้าร์ไหม เราก็ไม่เคยเจอนะ อยู่คนละตึกก่อนหน้านี้ไม่ได้เรียนตึกตรงนี้เพิ่งย้ายมา ก่อนนี้เรียนอยู่… พิมพ์ไปเดี๋ยวเขารู้หมดว่าเรียนอะไรเซ็นเซอร์ ฮุ ฮุ

ยิ้มได้จัดเต็มดีมาก กำลังฮาอยู่ตอนนี้ ยิ้มแย้มแจ่มใสดีมาก

เชนเก็บมาได้หนึ่งใบ กล้องเปิดแฟลชเชนก็เลยเลิกเก็บภาพเลย

โพสท่าให้พี่ปุ้ยเก็บภาพบ้าง เก็บไปสามรอบแล้วก็บอกวินไปว่า พี่ว่ามันเบลออ่ะ

หันไปยิ้ม นี่หันหน้ากลับมาเลยไม่ต้องไปแอบหัวเราะนะ จะเก็บภาพต่อแล้ว

โห้วินตั้งใจโพสมากอ่ะ ชัดแล้ว อย่ายิ้มนะเดี๋ยวตากล้องตกใจเบลอนะจะบอกให้

ระหว่างนั้นก็ขอเก็บภาพไปด้วยคุยไปด้วย เราก็ถามต่อเป็นไงบ้างงานวันนี้ วินก็เล่าบรรยากาศให้ฟัง แล้วก็เลยถามไปว่าไปดำน้ำมาทำไมไม่อัปรูบล่ะรอดูอยู่ แล้วธาวินก็ตอบมาว่าไม่ได้ไปพายุเข้า เราก็โห้วินพี่ทวีตไปประมาณห้าสิบได้นะไม่ไปก็ไม่บอก คราวนี้นี่ก็หัวเราะใหญ่เลย มีหันไปหาแนวร่วม พายุเข้าเนอะพี่อ๋า อดเลยคืนตั๋วไม่ได้ด้วย (วินเสียดายไม่ได้ไปดำน้ำ ป้าปุ้ยก็เสียดายป้าปุ้ยอดดูรูป) ช่วงนี้เชนเงียบไปไม่ใช่อะไรหรอกนะ คือกล้องที่เชนถือแฟลชมันขึ้นตอนถ่ายรูปวิน เชนก็กำลังหาทางปิดแฟลชอยู่ พร้อมกับทดสอบถ่ายรูปพื้นแอร์พอร์ตมาให้เราหลายใบเลย (เชน:เพราะว่าเห็นแสงแฟลชโดนเข้าหน้าวินเต็มๆ เลยแอบเกรงใจ เดี๋ยวน้องจะหน้ามืดเพราะแสงแฟลชจากเรา) สักพักพี่อ๋าก็ชวนเดินไปคุยไปละกัน จอดชั้นไหนกัน เราก็อืมชั้นไหนนะจำไม่ได้ แต่เดี๋ยวเดินไปด้วยนะไปส่ง ก็เลยเดินไปคุยไป

พี่ปุ้ย: แล้ววันนี้วินไปถึงกี่โมง
วิน: ไปตอนสิบโมง ถึงก็ไปกินข้าวกันก่อน (คงจะเป็น Flight นี้นะที่ลองเช็คดู TG233 10.05 Bangkok-11.35 Hat Yai)
พี่ปุ้ย: ทำไมวันนี้ ไม่ลากกระเป๋าเอง ให้พี่อ๋าลากให้ล่ะ
วิน: พี่อ๋าเค้าอยากเป็นแอร์โฮสเตสเลยให้ลากกระเป๋า มันมีขายนะพี่อ๋า ของนกแอร์
พี่อ๋า: (เดินยิ้มไป)
เชน: (!_ _) แอบคิดในใจ อารมณ์ดีจริงๆ วันนี้ มีแอบแซวพี่อ๋าระยะประชิดด้วย

เราก็ฟังไปก็ฮาไปกับคำตอบของวินคิดได้ไงเนี้ย นี่จะหากระเป๋าไว้ให้พี่อ๋าเดินลากให้เหมือนกับแอร์โอสเตสเลยใช่ป่ะ ระหว่างที่เดินข้ามไปยังที่จอดรถ ก็มีคุยประเด็นสำคัญอีกหลายเรื่องก็ขอลงบางส่วนละกันนะ คำถามภาคบังคับเตรียมมาเป็นอย่างดี นี่ไม่ใช่การขอครั้งแรกหรอก เราขอมาหลายรอบแล้วล่ะ วันนั้นสถานที่ก็ใช่แล้วเจ้าตัวก็อยู่ตรงนี้ว่าแล้วก็ขออีกรอบ

พี่ปุ้ย: ครั้งนี้มาซ้อมนะ มาซ้อมส่งวิน วันที่เดินทางไปเรียนต่อจริงๆ ขอมาส่งนะ
วิน: อยากมาส่งเหรอ (พร้อมๆ กับมีรอยยิ้มประกอบ)
พี่ปุ้ย: อยากมา (ยิ้มแก้มปริเลยแหละ) อีกตั้งนานกว่าจะได้เจอ ตื่นเช้าวันเดียวสบายมาก
เชน: พยักหน้าหงึกหงัก พร้อมด้วยแววตาเหมือนลูกหมาดีใจสุดพลัง เวลาเจอเจ้าของ และบอกว่า “มาได้ๆๆๆ พี่ไม่ลำบาก บ้านพี่อยู่แถวนี้” (เชน: วันนั้นวินอาจจะไม่เห็นสีหน้าว่าพี่ดีใจแค่ไหน ที่วินถามว่าอยากมาส่งเหรอ? คือจับสังเกตุจากรอยยิ้มวินอ่ะ ว่าน่าจะพอใจอ่อนยอมให้พวกเรามาส่งได้บ้างแล้ว)

สำหรับคำตอบแบบอมยิ้มเนี้ยพี่ปุ้ยกับพี่เชนได้หารือกันเรียบร้อยแล้วมันแปลว่าโอเคนะวิน ถัดจากนันก็ได้คุยกันในประเด็นเกี่ยวกับเรื่องเรียน เรื่องการเตรียมตัวเดินทาง แล้วก็ปิดท้ายด้วยเรื่องน่ารักชวนให้ยิ้ม วินบอกจะเรียนทำอาหาร ว๊าว ว๊าว

วิน: เมืองนี้วินไม่เคยไปด้วย
เชน: แล้วไปอยู่คนเดียวน่ะ หัดทำอาหารไว้บ้างรึยัง
วิน: กำลังให้พี่เกดสอนทำอาหารอยู่
เชน: งั้นทำแล้วทวีตรูปให้ดูบ้างนะ
วิน: เดี๋ยวทำแล้วจะทวีตให้ดู (เชน: พร้อมกับแจกรอยยิ้มมาอีกแล้ว จะตายเพราะรอยยิ้ม ก่อนได้ดูรูปมั้ยเนี่ย)

แล้วก็เดินมาถึงที่รถ เราก็เหลือบเห็นสติกเกอร์ที่ติดอยู่หน้ากระจกรถก็ถามอีกแระป้าปุ้ยขึ้สงสัย ทำไมมีสติกเกอร์นี้ด้วยล่ะ วินก็ตอบนะว่าเป็นมาไง ก็ได้แต่ยิ้มกับคำตอบของเขาล่ะ พี่ว่าน่าจะได้สิทธิ์จอดรถพิเศษนะสติ๊กเกอร์นี้ แล้วก็ได้โอกาสขอเก็บภาพคู่กันตรงนี้ล่ะ ก็มีคุยเรื่องกล้องวินมีแนะนำกล้องให้ด้วยนะ วินบอกเดี๋ยวนี้เขาเล่นกล้องเล็กกันแล้ว แต่ป้าก็ดูอีกรุ่นไว้อ่ะ ไว้จะไปดูรุ่นที่วินบอกด้วย แต่ป้าก็อยากได้กล้องตัวใหญ่ขึ้นนะ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น ฮุ ฮุ แต่นายแบบไม่อยู่จะถ่ายรูปใครล่ะคราวนี้ วินก็ถามว่าทำไมมันเบลอ เราก็อธิบายว่าน่าจะเป็นที่ปริมาณแสงนะ (ความไวแสงอ่ะ/อีกอันคงเป็นเพราะรูปที่ได้จะเอามาซูมเฉพาะวินด้วยล่ะ) วินบอกงั้นเมื่อตอนกลางวันคงจะชัดมาก (ตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจนะว่าหมายความว่าไง แล้วก็อ๋อตอนทำภาพนี่ล่ะ รูปชัดชัดมากเพราะว่าแสงเยอะ เชนบอกว่าเวทีอยู่กลางแจ้ง) แล้วก็เริ่มเก็บภาพกัน เราเก็บภาพคู่ให้เชนก่อนเข้าไปก่อนเลย แชะ แชะ แชะ กดไปสามกันพลาด ถึงคราวเราแล้วเชนถ่ายให้หน่อย แชะไปหนึ่งเชนหยุด หืมไม่กันพลาดเลยเราก็ขอเพิ่มอีกหนึ่ง วินก็มีแซวเชนด้วยนะอันนี้ให้เชนเล่า

ภาพคู่เชนปิดท้ายเราเก็บไปสามใช้ได้สอง เบลอหนึ่งรับประกันผลงาน ฮุ ฮุ

ภาพคู่เราเองแหละ เว้นช่องไฟเยอะเป็นปกติ ฮุ ฮุ

ภาพคู่ของเราอีกใบ(คู่เหรอเนี้ย = =) ก่อนเก็บภาพมีแซวพี่เชนนด้วยนะ ชัดเลย ฮุ ฮุ

วิน: เบลออีกป่าวเนี่ย?
เชน: ไม่นะ วันนี้ก็ใช้กล้องตัวนี้ถ่ายรูปวินทั้งวันเลยนะ (แอบเถียง)
วิน: ไม่พูด แต่แจกรอยยิ้มแทน ^____^  หลังกดชัตเตอร์ไป 1 รูป รีบบอกทันที
เชน: เห็นมั้ย ไม่เบลอ (ยังคงไม่ยอมแพ้)
พี่ปุ้ย: ขออีกหนึ่งรูป กันเหนียว

ก่อนจากวินก็บอก “ขอบคุณที่มานะครับ” ยินดีที่สุดเลยจ้า โห้ยเราอยากไปทุกที่ที่มาธาวินละจ๊ะ อีกหนึ่งคำถามปิดท้าย จะได้เจออีกไหมก่อนไปขอได้เจออีกนะ วินให้ถามพี่อ๋า หันไปพร้อมกันในทันที พี่อ๋าบอกว่าไว้มีแล้วจะบอกจ้า ส่งวินขึ้นรถเรียบร้อยแล้วเรากับเชนก็เตรียมตัวกลับกัน ตกลงรถจอดอยู่คนละชั้นเราจอดอยู่ชั้น5 ขาไปเราก็เร่งเต็มที่ขากกลับหวานเย็นมาก ฟิวประมาณขี่จักรยานล่ะ แล้วก็แวะหาอะไรกินกันก่อน ก่อนส่งเชนถึงบ้าน ก็เป็นครั้งแรกของเรากับเชนที่ได้ไปรับวินที่สนามบิน ถือเป็นซ้อมใหญ่ของเรา เราตั้งใจมากวันวินไปเรียนเราจะไปส่ง งานนี้เชนพลาดกับวินที่สนามบินหาดใหญ่ทั้งขาไปขากลับ ก็ถือว่ามารับที่สนามบินสุวรรณภูมิพร้อมกับเราเป็นการชดเชยละกันนะ เชนบอกว่าพี่อ๋าบอกเจอกันที่สนามบิน แต่ไม่บอกว่าสนามบินไหน อืม… พี่อ๋าคงหมายถึงสนามบินหาดใหญ่ ส่วนเชนได้ตีความว่าสนามบินสุวรรณภูมิ เรียบร้อยแล้ว ฮุ ฮุ

…ขอบคุณเชนมากๆ ที่ช่วยส่งรายงานมาแล้วโดนเราโมหมดเลย ปกติถ้าไม่ติดอะไรเราจะลงเลยแต่ถ้าติดเราจะโทร ช่วงต้นเชนละเอียดมาก ถ้าเราใช้อัตราเท่ากันมันจะยาวมาก ก็เลยต้องปรับให้สมดุล เวลาที่เขียนแบบมีบทสนทนามันยาก มันต้องจำได้ว่าคุยอะไรกัน วันนั้นก็คุยเยอะด้วยซิ ถามว่าเราจำได้ไหมว่าคุยอะไร ก็จำได้ล่ะ แต่ขอลงเฉพาะบางประเด็นละกันนะ อีกเรื่องคือจำได้ว่าเคยมีน้องแฟนคลับคนหนึ่งถามประมาณว่า พี่วินจะมาสนามบินสุวรรณภูมิบ้างไหม ตอนนั้นเราตอบไปแบบไม่รู้ยังไม่เคยไปรับเหมือนกัน ตอนนี้ก็ถ้าคิวสะดวกก็จะแปะไว้ให้นะ แต่ตอนนี้ธาวินโปรดทราบ หมดแล้วทั้งรูปทั้งรีพอร์ต อยากเจออีกแล้วจ้า ^____^

4 thoughts on “Report: Suvarnabhumi International Airport 10 June 2012

  1. อืมม….. เราว่า Report แบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ

    คือไปกัน 2 คน แล้วจับมาเขียนรวมกันไปเลย

    ก็ได้ Feeling ที่แตกต่างไปจากเขียนคนเดียว

    ความบันเทิงและความฮาจึงมาแบบคูณ 2

  2. อืม… อันนี้เรียบเรียงยากสุดๆ เลยเชน เพราะโทนมันจะต่างกัน
    ช่วงที่สนทนา ช่วงดำเนินเรื่องจากสองมุมก็ ทำให้ได้ฟิวที่ครบถ้วนดี
    ถ้าเป็นอีเว้นท์หลักเราก็ขอแบบเดี่ยวๆ ล่ะ จะได้เต็มอิ่มภาพประกอบพร้อม
    อันนี้มันแบบสั้นๆ มาครั้งเดียวพร้อมกันก็เหมาะ

  3. โหยยยยย เข้าใจฟีลเลยพี่ปุ้ยย
    ตอนไปนี่อย่างรีบบ ขากลับอย่างหวานเย็น แฮปปี้สุดๆ
    นั่งดูรูปไป ยิ้มไปหัวเราะไป
    อยากไปอยู่ในบรรยากาศแบบนั้นอีกจัง:(

  4. เป็นงี้ตลอดเลยเนอะ แบบตอนไปมันต้องเผื่อเวลาไง ถ้าไม่ทันก็อดใช่ป่ะ

    มุกเคยอยู่เหตุการณ์อย่างนี้กับพี่ปุ้ย ฟิวขากลับเนี้ยโห้ยเมาท์กันสุดฤทธิ์

    คิดถึงแล้วก็ยิ้มได้เลย อยากจะไปหรรษากับบรรยากาศแบบนั้นแบบพร้อมๆกันอ่ะ

    ชอบอ่ะ ได้นั่งยิ้ม นั่งหัวเราะใช่ป่ะ นี่แหละที่ต้องการ ^____^ แฮปปี้ทุกที ที่ได้เจอคนนี้เลย

Leave a Reply

